Nhận định, Nữ Nam Phi vs Nữ Itali, (14h00,2/8) World Cup 2023

Trận ĐT nữ Nam Phi vs ĐT nữ Italia trong khuôn khổ vòng bảng World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 2/8

(Bảng G World Cup nữ 2023)

Dù chỉ có 1 điểm sau 2 trận song nữ Nam Phi vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Nếu đánh bại được Italia đồng thời trận còn lại, Argentina không thắng được Thụy Điển thì nhà ĐKVĐ châu Phi sẽ có mặt ở vòng 1/8, thành tích mà họ không làm được ở lần đầu dự ngày hội bóng đá số 1 hành tinh (2019).

Không thể phủ nhận 2 trận vừa rồi, đại diện của lục địa đen chơi không tệ khi đều là đội dẫn bàn trước (thậm chí đến 2-0 ở cuộc đối đầu với Argentina) nhưng rốt cục thua ngược Thụy Điển bởi 1 bàn vào phút 90 và bị Argentina gỡ hòa 2-2 (2 bàn thua xuất hiện trong vòng 5 phút cuối hiệp 2).

Bỏ qua kết quả cuối cùng thì các chỉ số chuyên môn khác của nữ Nam Phi đều ở mức tốt, cho thấy đội bóng này đủ khả năng thi đấu sòng phẳng với những đối thủ mạnh hơn. Vấn đề là Banyana Banyana có thể dứt điểm được trận đấu hay không mà thôi. Còn nhớ ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2023, nữ Nam Phi chỉ thắng được 2/8 trận (trước Uzbekistan và Costa Rica) mà tới đây, họ phải đụng độ một đại diện của bóng đá châu Âu đứng đầu thế giới về trình độ phát triển.

Xét về thứ hạng FIFA, nữ Italia cũng ăn đứt Nam Phi (16 so với 54). Lượt thứ 2, Azzurre đã gây sốc khi thua đậm Thụy Điển tới 0-5 nhưng dẫu sao đối thủ đang xếp thứ 3 thế giới (thua là bình thường, có chăng là quá đậm mà thôi) và các cô gái xứ sở mỳ ống cũng đã sở hữu 3 điểm “làm vốn” nhờ thắng lợi quan trọng trước Argentina ở trận ra quân.

Giờ đây, HLV Milena Bertolini cùng các học trò sẽ đi tiếp nếu đánh bại Nam Phi. Trong trường hợp hòa, nữ Italia cần phải hy vọng trận còn lại, nữ Thụy Điển không thua Argentina (kịch bản này khả năng cao sẽ xảy ra). Trong lịch sử World Cup, nữ Italia đã vượt qua vòng bảng ở 2/3 kỳ tham dự trước đó và lần duy nhất phải dừng bước, họ ít ra vẫn kiếm được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 1 thua).

Ở trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2023, nữ Italia đã hòa Morocco, một đại diện khác của châu Phi cũng được góp mặt ở giải đấu. Đó dường như cũng chính là sự chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp tới với Nam Phi và Azzurre khả năng cao sẽ giành được điểm số, thậm chí là một chiến thắng đặc biệt trong bối cảnh được giới chuyên môn xếp ở mức 3/4 khá cao.

Phong độ và lịch sử đối đầu Nữ Argentina vs Nữ Thụy Điển

Đội hình dự kiến nữ Nam Phi vs nữ Italia

  • Nam Phi: Swart; Ramalepe, Mbane, Gamede, Holweni; Jane, Biyana; Seoposenwe, Motlhalo, Magaia; Kgatlana
  • Italia: Durante; Di Guglielmo, Salvari, Linari, Boattin; Caruso, Giugliano; Beccari, Dragoni, Bonanea; Giacinti

Ghiền Online dự đoán : nữ Nam Phi 2-3 nữ Italia

Khu Vực Thảo Luận